i'm far :)

วันพุธที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

วิธีดูแลเส้นผมในหน้าร้อน

อย่าปล่อยให้ผมโดนแดดบ่อยๆ



สิ่งคุณผู้หญิงต้องควรระวังในช่วงหน้าร้อนคือ อย่าปล่อยให้เส้นผมโดนแดดจัดๆ โดย พยายามเลี่ยงแสงแดดจัด ๆ ในช่วงสิบโมงเช้าถึงบ่ายสองโมงเอาไว้ เพราะเป็นช่วงเวลาที่ในแสงแดดนั้นมีทรังสียูวีทำลายล้างรุนแรงที่สุด หรือหากถ้าคุณผู้หญิงถ้าจำเป็นต้องออกไปกลางแดดในช่วงนั้นจริง ๆ ก็ควรสวมหมวกหรือโพกผ้าเพื่อปกป้องเส้นผม หรือกางร่มเพื่อปกป้องผมจากแสงแดด

หมั่นไปเล็มผมสม่ำเสมอ

ผมแตกปลายมักจะเกิดขึ้นบ่อย ๆ ในช่วงหน้าร้อน คุณผู้หญิงจึงควรป้องกัน ผมแตกปลายด้วยการไปเล็มผมเป็นประจำทุก 6-8 สัปดาห์ นอกจากนี้ และนอกจากนั้นก็ควรหาน้ำมันมะกอกหรือน้ำมันโจโจบาติดบ้านไว้ด้วย วันหยุดว่างๆ ให้นำมาใช้ทาบริเวณปลายผมเพื่อช่วยให้เส้นผมดูนุ่มขึ้น และนอกจากนี้ยังช่วยกำราบผมชี้ฟูได้อีกด้วย นอกจากนี้ คุณผู้หญิงยังสามารถนำมาใช้ชโลมให้ทั่วศรีษะ ก่อนสระผม เพื่อป้องกันไม่ให้เส้นผมแห้งจากการสระผมบ่อย ๆ

ควรเลือกผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเส้นผมให้ดี

ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมสำหรับหน้าร้นนั้น ให้หันมาเลือกผลิตภัณฑ์เส้นผมที่มีส่วนผสมของสารกันแดดช่วยป้องกันหนังศีรษะไหม้และยังช่วยป้องกันรังสียูวีไม่ให้มาทำร้ายเส้นผมของคุณได้อักด้วย เนื่องจากผลิตภัณฑ์พวกนี้มักอุดมไปด้วยสารที่ให้ความชุ่มชื้น ซึ่งจะช่วยให้เส้นผมดูมีสุขภาพดีและเป็นเงางาม แต่คุณควรระมัดระวังในการใช้ผลิตภัณฑ์เพิ่มความเงางามในการควบคุมเส้นผมชี้ฟูไว้ให้ดี เพราะผลิตภัณฑ์พวกนี้มักมีส่วนผสมของซิลิโคน ที่จะจับตัวอยู่บนเส้นผมหลังจากใช้ไปแค่หนสองหนได้ ซึ่งนั่นจะทำให้ผมแห้งเสียดูเลวร้ายไปใหญ่ในระยะยาว นอกจากนี้ ก็ควรหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์แต่งผมที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์หรือสารเคมีอื่น ๆ เพราะจะยิ่งทำให้เส้นผมแห้งเสียมากขึ้นได้ ทางที่ดีควรเปลี่ยนมาใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมจากธรรมชาาติล้วน ๆ ดีกว่าค่ะ ซึ่งจะมีความอ่อนโยนต่อเส้นผมมากกว่า

บำรุงเส้นผมอย่างล้ำลึก

หมั่นบำรุงเส้นผมด้วยคอนดิชั่นเนอร์ช่วยป้องกันเส้นผมพันกันและช่วยปรัปสภาพเส้นผมชี้ฟูให้เรียบอยู่ตัวขึ้น

นอกจากนี้ คุณผู้หญิงควรหมักผมด้วยคอนดิชันเนอร์แบบล้ำลึกสัปดาห์ละครั้ง เพื่อช่วยเยียวยาเส้นผมแห้งเสียจากแสงแดด ถ้าคุณมีผมแห้งเสียมาก ๆ และอยากปรับสภาพให้ดูนุ่มสลวยได้ดีเป็นพิเศษละก็ ลองทาคอนดิชันเนอร์แบบล้ำลึกลงบนเส้นผมที่เปียกหมาด ๆ หรือในขณะที่เส้นผมแห้งแล้วก็ได้ จากนั้นใช้พลาสติกสำหรับห่ออาหารพันเส้นผมของคุณผู้หญิงไว้สักครู่ดู

เลี่ยงการแต่งผมด้วยความร้อน

พยายามเลี่ยงการใช้อุปกรณ์แต่งผมด้วยความร้อน (ไม่ว่าจะไดร์เป่าผม คีมรีดผม หรือคีมดัดผม) ก็ควรหาเวลาให้เส้นผมของคุณผู้หญิงนั้นได้พักซะบ้าง ปล่อยให้เส้นผมแห้งเองตามธรรมชาติหรือหันมาเพิ่มคลื่นลอนให้เส้นผม ด้วยการถักผมเปียกตอนที่ผมเปียกหมาด ๆ แล้วปล่อยไว้จนแห้งเอง เมื่อแกะเปียออกคุณผู้หญิงก็จะได้คลื่นผมที่ดูสวยไม่ซ้ำใคร แต่ถ้าคุณขาดไดร์เป่าผมไม่ได้จริง ๆ ก็ควรใช้คอนดิชัเนอร์แบบไม่ต้องล้างออกควบคู่การทำผมไปด้วย หรืออาจใช้ผลิตภัณฑ์ปกป้องเส้นผมจากความร้อนก่อนไดร์ผมทุกครั้ง และควรใช้ความร้อนต่ำสุด เพื่อเป็นการถนอมเส้นผมค่ะ

ขอบคุณภาพจาก : onelikes.com
บทความโดย : Ladyvisa.com
ที่มา http://www.ladyvisa.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น